1લી જુલાઈ 2023થી બદલાઈ ગયા રેલ્વેના આ 10 નિયમો....
1) વેઇટિંગ લિસ્ટની ઝંઝટનો અંત આવશે. રેલવે દ્વારા ચલાવવામાં આવતી સુવિધા ટ્રેનોમાં મુસાફરોને કન્ફર્મ ટિકિટની સુવિધા આપવામાં આવશે.
2) 1 જુલાઈથી તત્કાલ ટિકિટ કેન્સલ કરાવવા પર 50 ટકા રકમ પરત કરવામાં આવશે.
3) 1 જુલાઈથી તત્કાલ ટિકિટના નિયમોમાં ફેરફાર કરવામાં આવ્યો છે. ટિકિટ બુકિંગ એસી કોચ માટે સવારે 10 વાગ્યાથી 11 વાગ્યા સુધી જ્યારે સ્લીપર કોચ માટે સવારે 11 વાગ્યાથી 12 વાગ્યા સુધી બુકિંગ કરવામાં આવશે.
4) 1 જુલાઈથી રાજધાની અને શતાબ્દી ટ્રેનમાં પેપરલેસ ટિકિટિંગની સુવિધા શરૂ થઈ રહી છે. આ સુવિધા પછી શતાબ્દી અને રાજધાની ટ્રેનમાં પેપર ટિકિટ ઉપલબ્ધ રહેશે નહીં, તેના બદલે ટિકિટ તમારા મોબાઈલ પર મોકલવામાં આવશે.
5) ટૂંક સમયમાં જ વિવિધ ભાષાઓમાં રેલવે ટિકિટિંગની સુવિધા શરૂ થવા જઈ રહી છે. અત્યાર સુધી રેલવેમાં હિન્દી અને અંગ્રેજીમાં ટિકિટ ઉપલબ્ધ છે, પરંતુ નવી વેબસાઈટ બાદ હવે અલગ-અલગ ભાષાઓમાં ટિકિટ બુક કરી શકાશે.
6) રેલવેમાં હંમેશા ટિકિટ માટે લડાઈ થાય છે. આવી સ્થિતિમાં 1 જુલાઈથી શતાબ્દી અને રાજધાની ટ્રેનોમાં કોચની સંખ્યા વધારવામાં આવશે.
7) એક વૈકલ્પિક ટ્રેન એડજસ્ટમેન્ટ સિસ્ટમ, સુવિધા ટ્રેન અને મહત્વની ટ્રેનોની ડુપ્લિકેટ ટ્રેન દોડાવવાની યોજના છે જેથી ભીડના કલાકો દરમિયાન સારી ટ્રેન આરામ મળે.
8) રેલ્વે મંત્રાલય 1 જુલાઈથી રાજધાની, શતાબ્દી, દુરંતો અને મેલ-એક્સપ્રેસ ટ્રેનોની તર્જ પર સુવિધા ટ્રેનો ચલાવશે.
9) રેલ્વે 1લી જુલાઈથી પ્રીમિયમ ટ્રેનોને સંપૂર્ણ રીતે બંધ કરવા જઈ રહી છે.
10) સુવિધા ટ્રેનોમાં ટિકિટના રિફંડ પર 50% ભાડું રિફંડ કરવામાં આવશે. આ ઉપરાંત, AC-2 પર રૂ. 100/-, AC-3 પર રૂ. 90/-, સ્લીપર પર પ્રતિ યાત્રી રૂ. 60/- કાપવામાં આવશે.
ટ્રેનમાં બેદરકારીથી સૂઈ જાઓ, ડેસ્ટિનેશન સ્ટેશન પર પહોંચતા જ રેલવે જાગી જશે....
તમારે 139 પર કૉલ કરીને તમારા PNR પર વેકઅપ કૉલ-ડેસ્ટિનેશન એલર્ટ સુવિધા સક્રિય કરવી પડશે.
રેલવેએ રાત્રે ટ્રેનમાં મુસાફરી કરતા મુસાફરો માટે ગંતવ્ય સ્ટેશન પર પહોંચતા પહેલા વેકઅપ કોલ-ડેસ્ટિનેશન એલર્ટ સુવિધા શરૂ કરી છે.
ડેસ્ટિનેશન એલર્ટ શું છે
> આ ફીચરને ડેસ્ટિનેશન એલર્ટ નામ આપવામાં આવ્યું છે.
સુવિધા સક્રિય થવા પર, ગંતવ્ય સ્ટેશન આવે તે પહેલાં જ મોબાઇલ પર એલાર્મ વાગશે.
> સુવિધાને સક્રિય કરવા માટે
ચેતવણી ટાઈપ કર્યા પછી
PNR નંબર ટાઈપ કરવાનો રહેશે
અને 139 પર મોકલી આપો.
> 139 પર કોલ કરવાનો રહેશે.
કૉલ કર્યા પછી, ભાષા પસંદ કરો અને પછી 7 ડાયલ કરો.
7 ડાયલ કર્યા બાદ પીએનઆર નંબર ડાયલ કરવાનો રહેશે. તે પછી આ સેવા સક્રિય થઈ જશે
> આ ફીચરને વેક-અપ કોલ નામ આપવામાં આવ્યું છે.
તે પ્રાપ્ત થાય ત્યાં સુધી મોબાઈલની ઘંટડી વાગશે
આ સેવાને સક્રિય કરવા પર, સ્ટેશનના આગમન પહેલા મોબાઇલ બેલ વાગશે. જ્યાં સુધી તમે ફોન ન મેળવો ત્યાં સુધી આ બેલ વાગતી રહેશે. ફોન મળવા પર મુસાફરને જાણ કરવામાં આવશે કે સ્ટેશન આવવાનું છે.