Tuesday, June 11, 2024

STD 12 Commerce BA Chep 11 IMP Question

 Paper Style...  (Chep માંથી કુલ 13 Marks ના પ્રશ્નો પૂછાય છે.

વિભાગ A

નીચે આપેલા પ્રશ્નો હેતુલક્ષી પ્રકારના પ્રશ્નો છે. આપેલ ચાર વિકલપમાંથી યોગ્ય વિકલ્પ પસંદ કરી જવાબ લખો. (પ્રત્યેકના 1 ગુણ)

આ વિભાગ માટે ઓનલાઇન ટેસ્ટ મુકેલ છે. જેની લિંક નીચે આપેલ છે. તેના પર ક્લિક કરી MCQ test દ્વારા પ્રશ્નો તૈયાર કરી શકો છો.

MCQ Test


વિભાગ B

નીચે આપેલા પ્રશ્નોના ટુંકમાં ઉત્તર લખો. (પ્રત્યેકના 1 ગુણ)

  1. પૂર્ણ રૂપ આપો. CUTS, CERC, VOICE, CGSI, CCC, PIL, NCH
  2. રાજ્યકક્ષાના આયોગના ચુકાદાથી સંતોષ ન હોય તો પક્ષકારે કેટલા દિવસમાં ક્યાં પુનઃવિચાણા માટે અરજી કરવી પડે છે?
  3. ગ્રાહકે ખરીદી કરી છે તેના પુરાવા રૂપે શું રજૂ કરવું ફરજિયાત છે ?
  4. જાહેર હિતની અરજી કઈ અદાલતમાં કરી શકાય ?
  5. ગ્રાહક સુરક્ષા એટલે શું ?
  6. ગ્રાહક સુરક્ષા ના કાયદા મુજબ ગ્રાહક એટલે શું ?
  7. વાલી પણાનો સિદ્ધાંત કોણે આપ્યો ?
  8. ગ્રાહક સુરક્ષા કાયદો કયા વર્ષમાં આવ્યો ?


વિભાગ C

નીચે આપેલા પ્રશ્નોના માગ્યા મુજબ ઉત્તર લખો. (પ્રત્યેકના 2 ગુણ)

  1. CGSI અને CUTS નું વિસ્તૃત રૂપ આપો.
  2. ગ્રાહકોનું કઈ રીતે શારિરીક અને માનશીક શોષણ થાય છે ?
  3. ટ્રસ્ટીશીપના સિધ્ધાંત અને ગ્રાહક સુરક્ષા વિશે નોંધ લખો.
  4. પર્યાવરણને સુસંગત પેદાશો અંગે માહિતી આપો.
  5. તકરાર નિવારણ માટેની ત્રિસ્તરીય પધ્ધતિ વિશે જણાવો,
  6. જાહેર હિતની અરજી વિશે ટૂંકમાં જણાવો.
  7. ગ્રાહક શોષણ વિષે માહિતી આપો.

વિભાગ E

નીચે આપેલા પ્રશ્નોના માગ્યા મુજબ ઉત્તર લખો. (પ્રત્યેકના ગુણ)

  1. ગ્રાહક સુરક્ષાનો અર્થ આપી તેના અધિકારો સમજાવો.
  2. ગ્રાહક સુરક્ષાના કાયદા મુજબ ગ્રાહકને મળવા પાત્ર રાહતો જણાવો. 
  3. ગ્રાહક સુરક્ષાનું મહત્ત્વ સમજાવો. 
  4. ગ્રાહક સુરક્ષા કાયદા મુજબની ત્રિસ્તરીય તકરાર નિવારણ માટેની વ્યવસ્થા સમજાવો.
  5. ગ્રાહક સુરક્ષાના કાયદા મુજબ ગ્રાહકોની જવાબદારીઓ વર્ણવો.