EPC-8 Syllabus
ICT and Advance Pedagogy
યુનિટ -1
ICT અને કમ્પ્યુટર પરિચય
1.1 ICT અને કમ્પ્યૂટરની સંકલ્પના, ઉપયોગ અને મર્યાદા
1.2 MS Word (પરિચય, ઉપયોગિતા)
પ્રવૃતિ – ટાઈપિંગ, ફોર્મેટિંગ, ફોન્ટ સેટિંગ, પેરેગ્રાફીન્ગ જેવા બેઝિક કાર્યો, મિનિમમ વર્ઝન 2007, અને Google docs નો પરિચય
1.3 MS Excel (પરિચય, ઉપયોગિતા)
પ્રવૃતિ – ફોર્મ્યુલા સાથે પરિણામ બનાવવું, સમયપત્રક બનાવવું, સેલ ફોર્મેટિંગ જેવા બેઝિક કાર્યો, મિનિમમ વર્ઝન 2007, અને Google sheet नो परियय
1.4 MS PowerPoint (પરિચય અને ઉપયોગિતા)
શબ્દો, ચિત્રો, ઓડિયો અને વિડીયો ઇન્સર્ટ કરી સ્લાઇડ બનાવવી, ડિઝાઇન કરવી અને એનિમેશન આપવું, મિનિમમ વર્ઝન 2007, અને Google slides નો પરિચય
યુનિટ -2
ઇન્ટરનેટ અને ટીચિંગ-લર્નિંગ ટૂલ્સ પરિચય
2.1 ઇન્ટરનેટ, ઈમેઈલ અને બ્લોગ :
અર્થ, પરિચય, ઉપયોગિતા
2.2 ઓનલાઈન ટીચર સપોર્ટ ટૂલ્સ પરિચય:
ગૂગલ ક્લાસરૂમ, માઈક્રોસોફ્ટ ટીમ્સ, ગૂગલ મીટ, ChatGPT
2.3 ઓનલાઈન લર્નિંગ પ્લેટફોર્મ પરિચય:
SWAYAM, DIKSHA, NROER
2.4 ગૂગલ સર્ચની વિવિધ રીતો
હેકિંગ, કૉપીરાઈટ ઉલ્લંઘન અને સાહિત્યની ચોરી (Plagiarism) नो परियय
યુનિટ -3
અધ્યતન અધ્યાપનશાસ્ત્રનો પરિચય
3.1 અદ્યતન-અધ્યાપનશાસ્ત્ર :
અર્થ, સિદ્ધાંતો, જરૂરિયાત
3.2 સંકલિત અધ્યાપનશાસ્ત્ર અને STEAM શિક્ષણ :
સંકલ્પના અને પરિચય
3.3 5E મોડેલ:
સોપાન અને શિક્ષકની ભૂમિકા
3.4 ચિંતનાત્મક અધ્યયન :
સંકલ્પના, Gibs નું ચક્ર અને શિક્ષકની ભૂમિકા
યુનિટ -4
અધતન અઘ્યાપનશાસ્ત્ર પ્રવાહો
4.1 બલેન્ડેડ લર્નિંગ
સંકલ્પના, સ્વરૂપો, શિક્ષકની ભૂમિકા
4.2 મૂલ્યાંકનની આધુનિક પ્રયુક્તિઓ :
સંકલ્પના અને પરિચય: [ કિવઝ (Google form), ગેમ્સ (Kahoot),, સ્ટુડન્ટ રિસ્પોન્સ સિસ્ટમ (Mentimeter), પીઅર રીવ્યુ ]
4.3 ડિજિટલ પોર્ટફોલિયોઃ
સંકલ્પના, પ્રકાર, ફાયદા, મર્યાદા
4.4 સંકલ્પના ચિત્રણ:
સંકલ્પના, પ્રકાર અને મહત્વ શિક્ષણ